วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไปตลาดบุ่งหวายกันเถอะ

                วันนี้แคร์ไปส่งน้องนุ่นที่ ม.อุบลฯ ระหว่างทางกลับบ้าน แคร์ได้ไปเดินตลาดบุ่งหวาย (อยู่ที่บ้านบุ่งหวาย ตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี)
                การการเดินทางมาไม่ยากค่ะ ถ้าเดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปออกไปที่ถนนหมายเลข 226 ประมาณ 25 กิโลฯ จะถึงอำเภอกันทรารมย์ ออกจากอำเภอกันทรารมย์ประมาณ 25 กิโลฯ จะเข้าสู่บ้านบุ่งหวาย ตลาดจะอยู่ฝั่งขวามือ เลี้ยวขวาตรงแยกโลตัส เอ็กเพรสค่ะ ตรงไปประมาณ 100 เมตร จะพบตลาดบุ่งหวายฝั่งขวามือค่ะ
.
 จากภาพ จุด B คือ ตลาดบุ่งหวาย, จุด A คือ สี่แยกไฟแดงกลางอำเภอขุขันธ์ 
(ถ้าค้นจาก https://maps.google.co.th พิกัดจุด A จะอยู่ที่ 14.715151,104.199493)
.
                ถ้าหากเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง สามารถขึ้นรถประจำทางศรีสะเกษ-อุบลฯได้ค่ะ บอกกับพนักงานในรถว่าขอลงบ้านบุ่งหวายได้เลยค่ะ หรือถ้าเดินทางโดยรถไฟ ก็สามารถเลือกลงที่สถานีบุ่งหวายได้ค่ะ
                ที่บุ่งหวายมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเลยค่ะ เช่น สินค้าในท้องถิ่น ที่เห็นได้ชัดจากร้านค้าข้างทางที่นำมาขาย ได้แก่ ไม้กวาดทางมะพร้าว แม่ค้าเขาบอกว่ารับมาจากกลุ่มทำไม้กวาดของหมู่บ้าน มีร้านขายชุดผ้าไหม จากกลุ่มพัฒนาสตรีผ้าไทย แล้วก็ร้านขาย แคร่ โต๊ะ เก้าอี้ ที่ทำด้วยไม้ไผ่ค่ะ
                ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่นี้ ที่ได้ยินคนพูดถึงบ่อยๆก็คือ วัดป่านานาชาติ (ที่นี่แคร์ยังไม่เคยไปเลย ใครเคยไปcommentมาเล่าสู่ฟังมั่งนะคะ) อ่ะ! ที่แคร์จะนะนำวันนี้ คือ ตลาดบุ่งหวายค่ะ ตลาดที่นี้มีผักสด ปลาสดขายมากมาย ขอบอกว่าที่นี่ขายผัดถูกมากค่ะ เวลาคุณแม่ไป ชอบซื้อผักมาทีละเยอะๆ อย่างวันนี้ที่เห็น เห็ดตั้งเยอะ แม่ค้าเขาขายจานละยี่สิบบาทเองค่ะ เดี๋ยวดูรูปกันว่าเยอะขนาดไหน
.

 มีทั้งเห็นผึ้ง เห็นระโงก เห็ดปลวก
.
                เมนูมื้อเย็นวันนี้ที่บ้านแคร์คงเป็น ต้มปลาใส่ผักแขยง แน่ๆเลย เพราะแคร์เห็นคุณแม่ซื้อปลาซิวมาตั้งเยอะ (ขายถูกอีกแล้ว) จากละยี่สิบบาท มาดูกันค่ะว่าเยอะขนาดไหน
.
 ปลาซิวตัวน้อย

กับผักแขยงมักละห้าบาทค่ะ 
.
ผักแขยง
.
ส่วนนี่ กระท้อน แคร์อยากกินจิ้มน้ำปลา (คิดถึงแล้วน้ำยายไหย) กองละห้าบาทเองค่ะ กองหนึ่งมีประมาณ หก เจ็ด แปดลูก ตามขนาดความเล็กใหญ่ของกระท้อนค่ะ
.
กระท้อนกองละห้าบาทจ้า
.
ใครสนใจไปเที่ยวที่ตลาดบุ่งหวายก็ไปได้นะคะ ถ้าได้เข้าไปลองขับรถเล่นในหมู่บ้านแล้ว จะรู้สึกดีมากเลยค่ะ เพราะหมู่บ้านนี้เขาอุดมสมบูรณ์จริงๆ แคร์ไปตลาดนี้ ไม่เคยเห็นปลาหรือผักพื้นบ้านขาดตลาดเลย ลองไปเที่ยวไปเดินกันดูนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น