วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

เทคนิคการสอนเรื่องคำสุภาพ



การจดจำคำใหม่ๆหากต้องใช้วิธีมานั่งท่องอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับนักเรียนได้
เทคนิคที่ดิฉันได้นำมาเสนอวันนี้ เป็นเทคนิคช่วยจำ 
ทำให้นักเรียนจดจำคำใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วและไม่น่าเบื่อ
ในการสอนเรื่องคำสุภาพของดิฉัน ดิฉันเลือกใช้ “เพลง” ให้เพลงเป็นตัวช่วย
เพราะนอกจากนักเรียนจะได้ความรู้จากเนื้อหาของเพลงแล้ว นักเรียนยังได้ทั้งความเพลิดเพลินอีกด้วย





____________ 
 โดยเนื้อเพลงที่ดิฉันนำมาใช้ นั้นได้มาจากการถอดคลิปวีดีโอ
ที่ อาจารย์สุธิดา ยิ่งเจริญพาสุข โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ เป็นผู้เผยแพร่ไว้
ดิฉันต้องขอขอบคุณอาจารย์สุธิดา ยิ่งเจริญพาสุข มา ณ ที่นี้ด้วย

____________ 

หากคุณครูท่านไหนสนใจนำเทคนิคนี้ไปใช้ สามารถเข้าไปชมได้ที่ link นี้นะคะ
http://www.youtube.com/watch?v=GKFKj4AFZFs
หรือ ชมได้จาก คลิปวีดีโอข้างใต้นี้เลยค่ะ
____________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น