วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

อยู่หอสนุกตรงไหน

ทางเดินหน้าห้องพัก

               แคร์ได้ใช้ชีวิตอยู่หออีกครั้ง แต่ครั้งที่ไม่เหมือนทุกครั้ง เพราะครั้งนี้แคร์อยู่ที่ระยอง ฮิ! การอยู่หอก็มีทั้งเรื่องสนุก แล้วก็เรื่องที่ไม่สนุกปนกันไปค่ะ สำหรับแคร์เรื่องไม่สนุกคือ การที่เห็นพ่อกับแม่หันหลังแวลามาส่ง มาหา แล้วก็กลับ ฉากที่พ่อกับแม่หันหลังนี่แหละสุดๆ เรียกว่าพรั่งพรูกันเลยทีเดียว เป็นแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้วค่ะ แก้ไม่หายสักที นี่แหละค่ะคือความไม่สนุกอย่างแรกของแคร์ 
               อย่างที่สองคือความเงียบ เวลาที่หอเงียบจนเกินไป น่ากลัวนะ เหมือนเราอยู่คนเดียว(จริงๆก็อยู่คนเดียวนั่นแหละ) แต่ไม่ชอบความรู้สึกนี้เลย อยากให้ข้างห้องเปิดโทรทัศน์ เปิดเพลงให้เสียงลอดเข้ามาห้องแคร์สักนิดก็ดี จะได้ทำไม่รู้สึกเงียบ-เหงาจนเกินไป
               พูดถึงเรื่องความไม่สนุกไปแล้ว พูดถึงเรื่องสนุกของการอยู่หอกันบ้างดีกว่าค่ะ ความสนุกของการอยู่หอนับตั้งแต่สมัยเรียนคือการมีรูมเมทที่ดี รูมเมทแคร์แต่ละคนก็มีความน่ารักแตกต่างกันไปทำให้แคร์ไม่เหงาค่ะ
               ความสนุกอย่างที่สองคือการจัดห้อง แคร์สนุกนะเวลาจัดของย้ายของไปมาแล้วก็ทำ DIYค่ะ ความสนุกอีกอย่างที่จะมาเล่าให้ฟังวันนี้คือ การทำงานประดิษฐ์ DIY (do it yourself)

               วันนี้แคร์ตัดขวดทำเป็นกระปุกใส่ของง่ายใช้ได้จริงค่ะ วิธีการแคร์เลือกขวดที่มีส่วนบนใหญ่กว่าส่วนล่างแล้วตัดในจุดที่ต้องการ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือส่วนที่จะประกบกันเวลาปิดฝาค่ะ
 ตัดขวดเป็นสองส่วน ส่วนบนส่วนล่าง + เสร็จแล้วใช้เป็นที่เก็บช้อน

 ที่เก็บยางรัดของกับถุงพลาสติก + ที่เก็บถูงหิ้วพลาสติดใช้แล้ว + พับถุงหิ้วเก็บใส่ขวด

               มาอยู่หอที่ระยองแคร์ได้ตู้เย็นใหม่ค่ะ สิ่งที่ได้มาพร้อมตู้เย็นคือ กล่องลัง แคร์ก็เลยเอากล่องลังมาทำเป็น ชั้นวางรองเท้า และที่กางกระเป๋าซักผ้าค่ะ พอดีในห้องแคร์มีที่ว่างระหว่างตู้เสื้อผ้ากับห้องน้ำ ส่วนที่ขั้นอยู่ระหว่างกลางคือเสา ถ้าใช้ตะกร้าก็ขนาดไม่พอดีเกะกะค่ะแคร์เลยใช้นี่เลยถุงซักผ้า เวลาเอาลงไปซักที่ตู้หยอดเหรียญก็ง่ายด้วย มีลังเหลือแคร์เลยทำกล่องไว้ใช้กางถุงเลย
 ชั้นวางรองเท้า + ที่กางกระเป๋าซักผ้า
               แคร์มักมีของจุกจิกที่ชอบวางไว้บนเตียง เช่น ที่ปิดตา กระเป๋าตังค์ โทรศัพท์ หูฟัง รีโมทแอร์ กระดาษโน้ต ปากกา ดินสอ แคร์มักจะใช้ของเหล่านี้ก่อนนอนเสมอ แคร์เลยจำเป็นต้องมีถาดสำหรับใส่ ด้วยความงกแคร์ก็เอากล่องลังตู้เย็นนี่แหละมาทำ อุปกรณ์ ได้แก่ กระดาษลัง(ได้จากกล่องตู้เย็น), กาว, ดินสอ , มีดคัตเตอร์, แผ่นรองตัด และไม้บรรทัด
 อุปกรณ์

               วิธีการง่ายๆค่ะเริ่มแรก ตัดกระดาษลังให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก จากนั้นให้วัดความยาวจากขอบกระดาษขนาดขึ้นอยู่กับความตามที่ต้องการ ว่าต้องการขอบถาดสู่เท่าไหร่ จากนั้นก็ขีดเส้นแล้วกรีดตามรอยพยายามอย่าให้ขาดออกจากกันนะคะ
ตัดลังอย่าให้ขาดออกจากกัน

               จากภาพจะได้รูปสี่เหลี่ยมเก้ารูปใช่ไหมคะ ให้ตัดเส้นกระดาษให้ขาดเพียงด้านเดียว ในจุดที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมที่เล็กที่สุด ย้ำว่าด้านเดียวเท่านั้น (ถ้าตัดสองด้านรูปสี่เหลียมขนาดเล็กจะหลุดออกมา)
ตัดให้ขาดแค่ด้านเดียวพอ

               พลิกด้านลังกระดาษ แล้วพับส่วนขอบขึ้นมา ทากาวติดให้เข้ากันก็ได้ถาดใส่ของจุกจิกของแคร์แล้วค่ะ
 พลิกลังกระดาษพับส่วนขอบขึ้น + ติดกาว + ได้ถาดใส่ของ

               ความสนุกของการทำงานประดิษฐ์ DIY สำหรับแคร์ แคร์รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผู้ชนะ พอทำเสร็จปุ๊บก็มาประเมินมูลค่า ว่า สิ่งนี้เราเราซื้อจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไห้ แล้วของที่เราทำมีมูลค่าเท่าไหร่ อย่างกล่องใส่ช้อนถ้าซื้อขั้นต่ำตามท้องตลาดก็น่าจะประมาณยี่สิบบาท แคร์ทำมาห้าอันก็เท่ากับแคร์ประหยัดเงินไปหนึ่งร้อยบาท ชั้นรองเท้าสามชั้นขั้นต่ำประมาณห้าร้อยบาทแคร์ก็ประหยัดไปห้าร้อยบาท สนุกดีค่ะ เอ๊ะ! แคร์กำลังโชว์ความงกให้ทุกคนอ่านอยู่หรือเปล่านะ โฮ๊ะ โฮ๊ะ เรียกว่าประหยัดดูดีกว่าเนอะ 
               ความสนุกของการอยู่หอที่ระยองมีอะไรบ้าง อย่างแรก อยู่ที่นี่แคร์ใช้จักรยานค่ะ ที่ต้องใช้จักรยานเพราะอะไร เพราะรถแคร์ยังไม่ได้ซ่อมเลย รอหยุดยาวๆค่อยกลับไปขับมาค่ะ
 จักรยาน

               ข้อดีของการใช้จักรยานคือ แคร์ได้ออกกำลังกายแคร์ตั้งใจจะปั่นเพื่อสุขภาพวันละหนึ่งชั่วโมงค่ะ ข้อดีอย่างที่สองคือ แคร์อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากซื้ออะไรก็ได้ซื้อ แบบไม่ต้องหงุดหงิดเรื่องหาที่จอดรถไม่ได้ เพราะใช้จักรยานสะดวกมากค่ะ แม้แต่ในซอยเล็กๆ ที่รถยนต์เข้าไม่ได้แคร์ก็เข้าได้ หาที่จอดรถง่ายดีด้วย และที่สำคัญที่หอแคร์กับที่ทำงานอยู่ใกล้กันมากเลยค่ะ ได้งาน ได้สุขภาพ ดีเนอะ
               ความสนุกอีกอย่างคือ การเตรียมอาหารเช้าค่ะ แคร์ชอบทานข้าวแฉะอยู่แล้ว แล้วมื้อเข้าแคร์ก็ไม่ทางเผ็ด ดังนั้นการทานข้าวต้มทุกวันก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เตรียมใส่ตู้เย็นไว้เวฟทานชีวิตง่ายมากเลย
 เตรียมข้าวต้มสำหรับอาหารเช้าแต่ละวัน

มื้อเช้าแช่แข็งของแคร์

เพื่อนๆคนไหนอยู่หอบ้างคะ ความสนุกของการอยู่หอของแต่ละคนเป็นยังไง comment มาเล่าสู่ฟังบ้างนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น